logo

Chingu Mobile is the most developed mobile
service company for foreigners in Korea

Free

logo

shipping

Short/long-term Mobile Plan
뒤로가기
country

EN

한국 가이드

chuseok1.png.jpg

 

Tết Trung Thu tại Hàn Quốc, hay còn được gọi là Chuseok đang dần đến, và bạn đang lo lắng việc nên đi đâu trong những ngày này? Hãy cùng Chingu Mobile tìm hiểu nhé!

 

Tết Trung Thu tại Hàn Quốc được nghỉ bao nhiêu ngày?

Tết Trung Thu hay còn gọi là Lễ Chuseok được xem là một trong những dịp lễ lớn nhất tại Hàn Quốc, vào năm 2024, Tết Trung Thu rơi vào ngày 17/9. Đây là một dịp lễ đoàn viên, là khoảnh khắc mà mọi người trong gia đình sẽ tụ họp đông đủ và ăn những món ăn truyền thống.

 

chuseok2.jpg

©Korea.net

 

Người dân tại Hàn Quốc sẽ được nghỉ lễ từ ngày 16/9 đến ngày 18/9, kèm thêm 2 ngày cuối tuần trước đó là được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Trong dịp lễ này, các tuyến đường từ thủ đô Seoul tỏa ra được dự đoán sẽ kẹt xe khá nghiêm trọng, với quảng đường từ Seoul đến Busan thông thường chỉ tốn khoảng 4 tiếng, nhưng có thể sẽ kéo dài tới 7 tiếng trong dịp Tết Trung Thu.

 

Các hàng quán hoặc địa điểm du lịch tại Hàn Quốc có đóng cửa trong dịp Tết Trung Thu không?

Vì đây là một dịp lễ lớn nên việc các hàng ăn hoặc địa điểm tham quan đóng cửa là một việc không thể tránh khỏi. Trước khi đến tham quan hoặc ghé thăm một địa điểm nào đó, bạn cần tìm kiếm liệu nơi đó có đang mở cửa hay không, việc này hoàn toàn có thể thực hiện qua Naver Map khi mà hầu hết các quán ăn và địa điểm tham quan đều sẽ cập nhật lịch hoạt động ngày lễ của họ trên nền tảng bản đồ này.

 

chuseok3.jpg

©Visit Korea

 

Ngoài ra, bạn có thể hoàn toàn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình trong dịp Chuseok 2024 dựa vào các địa điểm mà Chingu Mobile sắp gợi ý sau đây. Giờ thì cùng tụi mình tìm hiểu những điều thú vị đang chờ bạn trong dịp Tết Trung Thu ở Hàn Quốc nhé!

 

Chuseok 2024, đi đâu chơi gì?

Thời tiết giữa tháng 9 khá mát mẻ cùng những cơn mưa chuyển mùa bất chợt, những hoạt động ngoài trời tại Hàn Quốc trong khoảng thời gian này được xem là cực kỳ lý tưởng. Đặc biệt hơn là trong dịp lễ đoàn viên tại Hàn Quốc này, các hoạt động truyền thống mang đậm nét văn hóa xứ sở Kimchi càng được quan tâm nhiều hơn hết.

 

🍃Thời tiết Hàn Quốc tháng 9 có nóng không? Gợi ý TOP 4 địa điểm du lịch Seoul tháng 9

 

Tham quan các di tích lịch sử 🗺️

Đây là hoạt động khá phổ biến trong các chuyến du lịch Hàn Quốc, nhưng trong dịp lễ truyền thống này, nó lại càng là hoạt động không thể thiếu trong lịch trình của bạn! Hầu hết các di tích lịch sử tại Hàn Quốc sẽ được mở cửa hoàn toàn miễn phí trong dịp lễ này.

Những địa điểm nổi tiếng như bộ 4 cung điện: Gyeongbokgung, Changdeokgung, Changgyeonggung và Deoksugung sẽ mở cửa miễn phí trong kỳ nghỉ Chuseok. Ngoài ra các địa danh lịch sử như Miếu thờ Hoàng gia Jongmyo và Quần thể lăng mộ Vương tộc của nhà Triều Tiên cũng sẽ đón du khách tham quan hoàn toàn miễn phí!

chuseok5.jpgMiếu thờ Hoàng gia Jongmyo (©T Group)

 

chuseok4.png.jpg

Quần thể lăng mộ Vương tộc của nhà Triều Tiên (©Korea.net)

 

Thưởng thức trà đạo tại không gian lịch sử Insa-dong 🫖

Insa-dong tọa lạc gần Gyeongbokgung nổi tiếng với các cửa hàng lưu niệm và không gian đậm chất văn hóa Hàn Quốc. Sau một buổi dạo chơi tại quần thể các cung điện nổi tiếng, bạn sẽ tìm thấy cảm giác vừa sôi nổi vừa yên bình giao thoa tại Insa-dong.

Con đường truyền thống tại Insa-dong nổi tiếng với các quán trà đạo trong các căn nhà Hanok - nhà truyền thống của Hàn Quốc. Đây là nơi mà bạn có thể thưởng thức một ly trà đậm chất Hàn Quốc và các món bánh ngọt cổ truyền tại xứ sở Kim Chi.

 

chuseok6.jpg

Không gian đậm chất truyền thống của một quán trà tại Insa-dong (©Tteuran Tea House)

 

🍵 5 Quán Trà Đạo tại Insadong, Seoul mà Bạn Nhất Định Phải Ghé!

 

Vui chơi tại các công viên giải trí 🎢

Các công viên giải trí tại Hàn Quốc như Lotte World, Everland hoặc Seoul Land đều sẽ mở cửa vào dịp Chuseok, dự kiến thu hút đông đảo khách tham quan nội địa và quốc tế! Đặc biệt hơn nữa trong dịp lễ Trung Thu này, các công viên giải trí thường có chương trình giảm giá đặc biệt dành cho du khách ghé thăm.

Nếu bạn có kế hoạch ghé qua các công viên giải trí này thì đừng quên cập nhật các chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn dịp Chuseok của các địa điểm này nhé!

 

chuseok7.jpg

Khung cảnh xinh đẹp của Everland trong tháng 9 (©Tripadvisor)

 

Tận hưởng các món ăn truyền thống Hàn Quốc 😋

Dịp lễ này chính là một trong những dịp đặc biệt để bạn khám phá các món ăn truyền thống của Hàn Quốc thông qua bữa ăn mang tên 백반정식 (Beakban Jongsik) - một bữa ăn gồm nhiều món ăn nhỏ khác nhau, thường được phục vụ trên một chiếc bàn lớn. Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua các món bánh truyền thống như Songpyeon (bánh gạo hình trăng), Yakgwa (bánh quy mật ong) và các loại trái cây tươi ngon.

 

chuseok 8.jpg

Beakban Jongsik (©craftycat119)

 

chuseok9.jpg

Songpyeon (bánh gạo hình trăng), Yakgwa (bánh quy mật ong) (©hssbb79)

 

Chingu Mobile chúc bạn có một kỳ nghỉ Tết Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa tại Hàn Quốc. Đừng quên ghé thăm các gói cước điện thoại du lịch Hàn Quốc cực kỳ hấp dẫn từ tụi mình nhé!

0개 댓글
등록된 댓글이 없습니다.